หนังสือ 10 เล่มที่ต้องอ่าน!! สำหรับคนเรียนภาษาอังกฤษ ตอนที่ 1

 ก่อนอื่นเลยอยากให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบถึงประโยชน์ของการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะคนที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษ  เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง หรือเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ถ้าเพื่อนๆ รักการอ่าน แต่ก็ยังมีความกลัวที่จะเริ่มอ่านหนังสือนิยาย หรือหนังสือภาษาอังกฤษอื่นๆ ที่เล่มหนาๆ หล่ะก็ เราจะบอกว่าไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เดี่ยว Topica Native จะช่วยให้เพื่อนๆ ทุกคนเริ่มต้นอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ แบบ step by step กันเลยทีเดียว หนังสือทุกเล่มที่เพื่อนๆ อ่าน มันจะช่วยในการพัฒนาภาษาอังกฤษของเพื่อนๆ นะค่ะ เพราะฉะนั้นเราอยากให้เพื่อนๆ เริ่มอ่านหนังสือภาษาอังกฤษตั้งแต่วันนี้เลย เอ๊ะ แต่บางคนก็ยังสงสัยอยู่ว่า แล้วการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษจะช่วยให้พัฒนาการในการเรียนภาษาอังกฤษของเราดีขึ้นอย่างไร? วันนี้ Topica Native ก็เอาคำตอบมาฝากค่ะ


    การอ่านคือ “ความเพลิดเพลิน”

    ถ้าเพื่อนๆ ชอบอ่านหนังสืออยู่แล้วหล่ะก็ แน่นอนว่าเพื่อนๆ คงเข้าใจข้อนี้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ เพราะเมื่อเราได้อ่านหนังสือเล่มโปรด จะทำให้เราเพลิดเพลินเราดำดิ่ง ไปกับเรื่องราวในเล่มเป็นอย่างดี ทำให้เราได้เปิดโลกให้กว้างขึ้นด้วยการอ่านค่ะ

    การอ่านเป็นอีกหนึ่งแบบฝึกหัดในการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองค่ะ

    การอ่านหนังสือที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นนิยาย หรือนิทานง่ายๆ ก็จะช่วยในการเพิ่มเติมคลังคำศัพท์ของเราค่ะ นอกจากนั้นเรายังได้เรียนรู้รูปแบบประโยคอีกด้วย การอ่านหนังสือนั้น เราสามารถที่จะอ่านช้าๆ หรือเร็วๆ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของแต่ละคน ถ้าเพื่อนๆ อ่านรอบแรกแล้วไม่เข้าใจ ก็สามารถกลับมาอ่านอีกรอบได้ Topica Native แนะนำให้เพื่อนๆ หาสมุดบันทึกเล็กๆ ไว้จดคำศัพท์ที่เราไม่รู้จัก จะได้ทบทวนทีหลังได้ค่ะ

เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

    การอ่านทำให้โลกของเรากว้างขึ้น

    การอ่านหนังสือทำให้เราได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดจากการเล่าเรื่อง เช่น หนังสือท่องเที่ยว จะทำให้เราได้รู้จักกับสถานที่นั้นๆ โดยที่เราไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวเอง ได้รู้จักกับวัฒนาธรรม การใช้ชีวิต สังคม หรือแม้กระทั่งประวัติศาสตร์ ของสถานที่นั้นๆ ด้วยนะ

    การอ่านคือ “ความสนุก”

    การอ่านเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่อยากเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง เพราะนอกจากเราจะได้อ่านหนังสือเล่มโปรด ที่ทำให้สนุกแถมยังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในตัวเองด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว เราแนะนำให้เพื่อนๆ เริ่มจากหนังสือที่เพื่อนๆ ชอบนะค่ะ  
วันนี้ English4Speak เลยอยากจะแนะนำหนังสือ 10 เล่มที่ต้องอ่าน!!! สำหรับคนเรียนภาษาอังกฤษกันค่ะ

1. Charlotte’s Web – E.B. White

    เล่มนี้เป็นหนังสือที่ไม่ว่าจะวัยไหนก็ชอบมาก เพราะเนื้อหาและคำศัพท์ง่ายต่อการทำความเข้าใจค่ะ เป็นเรื่องราวของลูกหมูตัวหนึ่ง เป็นลูกหมูตัวเล็กที่สุดในหมู่เพื่อนๆ ของมัน ซึ่งทำให้มันเป็นหมูที่ไร้ประโยชน์ มาติดตามดูว่าเรื่องราวของหมูตัวนี้สนุกแค่ไหนกันค่ะ

2. Mieko and the Fifth Treasure – Eleanor Coerr

    หนังสือเล่มนี้เป็นค่อยเป็นที่รู้จักนัก แต่ว่ามันเป็นหนังสือที่หลายๆ คนแนะนำสำหรับคนที่เรียนภาษาอังกฤษ เล่มนี้จะเล่าเรื่องราวของ Mieko ซึ่งเขาเป็นศิลปิน แต่มือของเขานั้นได้รับบาดเจ็บจากระเบิดในสงคราม ไปติดตามกันได้ว่าเรื่องราว Mieko จะเป็นอย่างไรต่อ

3. The Outsiders – S.E. Hinton

    เป็นนิยายเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่เหมาะสำหรับคนเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอย่างมาก เป็นเรื่องราวของ Ponyboy Curtis ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่อง Ponyboy Curtis เขาเป็นสมา

ชิกในกลุ่มของเด็กๆ (teenagers) ที่เรียกตัวเองว่า “Greasers”.  หลังจากเขาออกจากโรงหนังได้เพียงหนึ่งวัน เขาก็ถูกโจมตีโดยกลุ่มคู่แข่ง ร่วมติดตามการต่อสู้ของ Ponyboy Curtis ได้ในนิยายเล่มนี้เลยค่ะ

วันนี้เอามาฝาก 3 เล่มก่อนนะค่ะ เดี๋ยวโอกาสหน้าจะเอามาฝากอีก 7 เล่มที่เหลือ ฝากติดตามกันด้วยน๊าาาาา

    อย่า ลืมมาทดลองเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตัวต่อตัวกับชาวต่างชาติ ผ่านโปรแกรม Skype ง่ายๆ ได้ที่บ้านไม่ต้องเดินทางไปเรียนนอกบ้านให้เหนื่อย แถมสะดวกสบายเพราะสามารถเลือกครูสอนและเวลาเรียนเองได้ด้วย เลือกเรียนเวลาที่เราว่างได้สบายๆ แบบนี้มีที่นี่ที่เดียวค่ะ

    เพียงแค่สมัครสมาชิกก็สามารถทดลองเรียนฟรีได้เลยค่ะ ถ้าสมัครสมาชิกเสร็จแล้วก็สามารถ log in เข้าสู่ระบบ แล้วก็ทำการจองเวลาเรียนได้ที่เมนู "ตารางเรียน" เลยค่ะ

0 comments:

Post a Comment